Site icon Chọn Chuẩn

Bình sữa Hegen có những điểm đặc biệt gì khiến mẹ mê tít?

review bình sữa hegen

Bình sữa Hegen với nhiều ứng dụng tiện ích là một trong những sản phẩm dành cho bé được quan tâm nhất hiện nay. Vậy sản phẩm bình sữa ngoại nhập này có chất lượng ra sao? Có phù hợp với bé nhà bạn hay không? Hãy cùng tìm hiểu về bình Hegen trong bài viết này nhé. 

Bình sữa Hegen của nước nào sản xuất?

Bình Hegen của nước nào là câu hỏi đầu tiên của các mẹ dành cho sản phẩm này cũng như mọi sản phẩm ăn-uống cho bé sơ sinh. 

Bình sữa Hegen có xuất xứ Singapore

Bình sữa Hegen là sản phẩm đến từ Hegen – thương hiệu nổi tiếng của Singapore về các sản phẩm chăm sóc bé yêu. Thương hiệu Hegen được sáng lập vào năm 2015 bởi Hegen Yvon Bock, và đây hiện tại cũng đang là Giám đốc điều hành của thương hiệu này.

Ngoài trụ sở chính được đặt tại Singapore, Hegen đã có mặt trên 35 quốc gia, trở thành thương hiệu chăm sóc bé được các mẹ tin tưởng. Hegen có nhà máy sản xuất tại nhiều quốc gia, trong đó nhà máy tại Malaysia chịu trách nhiệm sản xuất sản xuất bình sữa để phục vụ thị trường Đông Nam Á. Chính vì thế, có một số thông tin cho rằng Hegen là bình sữa được sản xuất tại Malaysia. 

Hegen có một loạt các sản phẩm phục vụ quá trình học bú bình của trẻ, bao gồm:

Nếu như các sản phẩm từ Nhật Bản (bình Pigeon) hay Hàn Quốc (bình Moyuum) được chia thành hai loại là sản phẩm nội địa và sản phẩm xuất khẩu, bình sữa Hegen được phân phối trên toàn thế giới với một phiên bản, một kiểu dáng. Đây cũng là sản phẩm trải qua 5 năm nghiên cứu để mang lại trải nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ dễ dàng, thoải mái hơn cho cả mẹ và bé. 

Review bình Hegen có tốt không?

Thiết kế bình sữa

Sự khác biệt của bình sữa Hegen đầu tiên đến từ hình dáng của bình. Bình có hình vuông vức chứ không phải hình trụ tròn hay hình bầu tròn như nhiều bình sữa cho bé khác. Vậy thiết kế này có những điểm gì đáng chú ý? 

Thiết kế bình sữa Hegen

Đầu tiên, thiết kế với các góc gấp vuông này giúp hạn chế tình trạng trơn trượt, làm rơi bình khi mẹ cầm để pha sữa cho bé hay cọ rửa bình. Đáy bình vuông cũng hạn chế chuyện mẹ làm rơi bình dù đang ở trên mặt phẳng nào, tiết kiệm không gian để bình, và cũng giúp bé dễ cầm nắm bình hơn khi đã lớn. 

Không dừng lại ở đó, bình Hegen còn gây ấn tượng với các mẹ bỉm sữa với chức năng ấn để đóng và xoay để mở. Chi tiết này tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa. Nó giúp mẹ trữ sữa cho bé được chắc chắn, hạn chế rò rỉ hay đổ sữa ra ngoài. Nhờ có bộ chuyển đổi, mẹ có thể dễ dàng biến chiếc bình sữa này thành bình đa năng cho nhiều mục đích sử dụng như cốc trữ đồ ăn dặm, bình tập uống, bình chứa sinh tố hay nước hoa quả cho bé.  

Dung tích

Bình Hegen có nhiều dung tích cho mẹ lựa chọn 

Bình Hegen có nhiều dung tích cho mẹ lựa chọn dựa trên từng giai đoạn phát triển tự nhiên của bé, bao gồm:

Mẹ nên chọn dung tích phù hợp với size núm ty để giúp bé ăn dễ hơn, giảm thiểu các rắc rối về tiêu hoá. 

Chất liệu

Khi chọn mua bình sữa cho bé, mẹ hẳn sẽ quan tâm đến chất liệu của bình và núm ty. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì công đoạn sản xuất sản phẩm bình Hegen đáp ứng tiêu chuẩn của FDA.

Bình sữa Hegen được làm từ nhựa PPSU, một trong những loại nhựa ưu việt nhất hiện nay trong sản xuất bình sữa cho trẻ sơ sinh. Đây cũng là chất liệu được chứng nhận tiêu chuẩn NSF (National Sanitation Foundation) của một trong 3 tổ chức giám định độc lập, phi chính phủ của Tổ chức Y tế Thế giới WHO. Chất liệu nhựa PPSU có màu hổ phách tự nhiên, không có chất tạo màu nhân tạo.  

Chất liệu PPSU có khả năng chịu nhiệt từ -20 độ đến 180 độ mà không bị biến dạng, thôi nhiễm các chất độc hại, hay giảm chất lượng. Mẹ có thể yên tâm pha sữa cho bé, hâm nóng sữa, hay tiệt trùng bình trong nhiệt độ cao hay sử dụng trong máy tiệt trùng hoàn toàn an toàn. 

Núm Hegen được làm bằng 100% silicon mềm mại, không chứa BPA hay PVC nên an toàn tuyệt đối với trẻ sơ sinh. 

Vệ sinh

Chất liệu PPSU chống bám bẩn khá tốt nên mẹ có thể vệ sinh bình này dễ dàng với nước rửa bình sữa chuyên dụng. Ngoài ra, trong lần sử dụng đầu tiên, mẹ cũng nên rửa sạch và tiệt trùng bình trước khi cho bé ti. 

Bình Hegen cổ rộng nên vệ sinh khá dễ dàng

Cổ bình sữa Hegen này cũng khá rộng rãi, giúp mẹ dễ dàng pha sữa công thức hay rót sữa mẹ từ túi trữ sữa (nếu bé uống sữa mẹ) mà không bị rớt ra bên ngoài. Mẹ có thể sử dụng tay để vệ sinh bên trong bình, hoặc sử dụng chổi cọ bình sữa để lấy đi mọi cặn sữa, bụi bẩn ở các ngóc ngách bên trong bình.  

Thiết kế và size núm ty

Bình Hegen có núm ty silicon nghiêng lệch tâm, hình elip và được mô phỏng gần như ti mẹ. Đây là thiết kế độc quyền của Hegen, giúp đến 95% bé hợp tác chuyển đổi giữa bú mẹ và bú bình. Với kiểu núm ty nghiêng này kết hợp với van chống sặc (Anti-Colic System), bé có thể ty đứng, hạn chế sặc sữa, nôn trớ, viêm tai giữa, hay các bệnh về đường  tiêu hoá.  

Size núm Hegen cũng khá đa dạng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Cụ thể:

Mẹ nên định kỳ thay núm ty sau mỗi 3 tháng sử dụng để tránh tình trạng núm ty bị biến dạng, rách, hay bé quấy khóc khi lượng sữa ra không đủ ăn. 

Tham khảo: Gối chống trào ngược loại nào tốt? 

Nhiều phụ kiện đi kèm

Hegen có thể nói là sản phẩm bình sữa được ưu ái đi kèm nhiều phụ kiện đa dạng. Nhờ đó, mẹ có thể phát huy công năng sử dụng của sản phẩm này trong một thời gian dài, tiết kiệm chi phí. 

Một số phụ kiện phải kể đến như:

Dễ tìm nơi mua bình sữa và phụ kiện

Hiện nay, bình Hegen đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Mẹ có thể tìm mua bình, núm ty thay thế, cũng như phụ kiện dễ dàng tại các cửa hàng chuyên bán đồ mẹ và bé, các trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo… 

Giá cả

Giá bình sữa Hegen là một trong những trở ngại của các mẹ bỉm. Vì đây là dòng sản phẩm cao cấp nên có giá bán khá cao. Mức giá tham khảo cụ thể như sau:

Ưu và nhược điểm của bình sữa nội địa Hàn Hegen

Ưu điểm

Nhược điểm

Hướng dẫn sử dụng bình Hegen cho trẻ sơ sinh

Trong những lần đầu sử dụng, mẹ sẽ không khỏi bỡ ngỡ vì bình Hegen này có thiết kế khá đặc biệt. Mẹ hãy theo dõi những ảnh dưới đây để biết cách lắp đặt bình sao cho đúng nhé!

Bước 1: Lắp núm ty vào cổ bình sữa

Núm ty của bình được thiết kế khít chặt với cổ bình để sữa không bị chảy ra ngoài, ngay cả khi bình bị nghiêng đổ.

Mẹ đặt núm ty luồn vào cổ bình sữa làm sao cho logo Hegen trên cổ bình khớp với lỗ thông hơi trên núm ty. Sau đó, mẹ dùng tay đẩy núm ty từ dưới cổ bình lên để núm ty khít, không lỏng lẻo. Mẹ có thể kiểm tra độ kín bằng cách dùng tay kéo núm ty. Nếu núm vẫn kéo ra được khỏi cổ bình, tức là mẹ đã lắp sai cách rồi. 

Cách lắp núm ti vào cổ bình

Bước 2: Lắp cổ bình vào thân bình

Một khi đã lắp núm ty với cổ bình thành công (ở giữa là đệm làm kín), mẹ ấn nhẹ cổ bình vào thân bình là có thể đậy chặt bình sữa mà không phải xoay, vặn như các sản phẩm khác. Mẹ khoá bình bằng cách xoay nắp sang trái, và ngược lại, mở cổ bình bằng cách xoay nhẹ sang phải rồi nâng cổ bình lên.

Mẹ hãy nhìn hình bên dưới để rõ hơn nhé.  

Cách lắp đệm vào cổ bình và thân bình

Khi không sử dụng bình, mẹ có thể nắp núm núm ti bằng nắp trong suốt để bảo quản núm ty khỏi bụi bẩn, vi khuẩn bên ngoài. Lúc cho bé ti, mẹ chỉ cần nghiêng nắp đậy ra phía sau bằng một tay là đã có thể mở nắp dễ dàng rồi. 

Cách mở núm ti 

So sánh bình sữa Hegen với một số bình sữa cho bé khác

Hegen và Moyuum

Một sản phẩm trông khá tương đồng với bình Hegen là bình Moyuum nội địa Hàn Quốc. Hai sản phẩm này đều được làm từ nhựa PPSU và có thiết kế khá xinh xắn, hiện đại. Để giúp mẹ dễ dàng phân biệt chúng, Chọn Chuẩn có làm bảng so sánh bình sữa Hegen và Moyuum như dưới đây.  

Tiêu chíBình sữa HegenBình sữa Moyuum
Xuất xứ Thương hiệu Singapore, sản xuất tại MalaysiaHàn Quốc
Dung tích150ml, 240ml, 330ml170ml, 270ml
Phân phối chính hãng tại Việt NamChưa có
Chất liệu thân bìnhNhựa PPSUNhựa PPSU
Chất liệu núm tySilicon mềmSilicon mềm
Thân bìnhHình vuông mềmHình trụ tròn
Nắp bìnhẤn để đóng, xoay để mởXoay để đóng, mở
Thiết kế núm tyĐầu dẹt, núm ty nghiêngĐầu ty tròn, núm ty có góc ngậm 140 độ
Size núm tyS, M, L, Y1, 2, 3, 4
Van khí chống sặc
Tay cầmKhông
Ống hútKhôngỐng hút xoay 360 độ
Công năngCó thể dùng làm bình uống nước, bình trữ sữa, cốc đựng thức ăn, đựng trái cây, bánh ăn dặm, …Có thể dùng làm bình uống nước
Vạch chia mlCó, số hơi nhỏCó, số to và rõ ràng
Giá cả490,000 -590,000 đồng330,000 - 350,000 đồng

Hegen và Avent

Một so sánh khác mà Chọn Chuẩn muốn thực hiện đó là giữa bình Hegen và bình Philips Avent. Nếu như Hegen có màu hổ phách tự nhiên của chất liệu PPSU thì bình Philips Avent có màu trắng trong của chất liệu nhựa PP. Nhưng ngoài ra, chúng còn có những điểm khác nhau nào khác?  

Bình sữa Hegen và Avent
Tiêu chíBình sữa HegenBình sữa Philips Avent
Xuất xứThương hiệu Singapore, sản xuất tại MalaysiaThương hiệu Anh, sản xuất tại Indonesia
Dung tích150ml, 240ml, 330mlBình Avent Classic và Avent Natural; dung tích 125ml và 260ml
Chất liệu thân bình, cổ bình, nắp bìnhThân bình nhựa PPSU. Cổ bình, nắp bình làm bằng nhựa PPPP, PES, thuỷ tinh
Chất liệu núm ty100% silicon100% silicon
Thiết kế thân bìnhThân bình hình vuông mềmThân bình hình trụ tròn, có cổ thon để cầm nắm
Thiết kế núm tyNúm ty nghiêng, hình elip dẹtNúm ty thông thường, tia sữa chảy tự nhiên
Size núm ty5 giai đoạn8 giai đoạn
Màu sắcMàu hổ phách tự nhiênMàu trắng trong
Giá bán490,000 - 590,000 đồng195,000 - 375,000 đồng

Kết luận

Bình sữa Hegen xuất xứ Singapore là một sản phẩm có giá thành không hề thấp. Tuy vậy, nó có nhiều điểm ưu việt như chất liệu PPSU an toàn, nhiều lựa chọn về dung tích/núm ty, thiết kế thông minh dễ sử dụng, dễ vệ sinh,… Mẹ có thể xem nơi bán Bình Hegen chính hãng bằng cách ấn vào nút dưới đây.

Exit mobile version